Wednesday, December 15, 2010

Fruits of Sentiments (Poem Collection Vol.2 )

Another collection of Poems migrated from FS Blog page. Enjoy!!!

Hinagpis

Gusto kong umiyak
Ngunit wala nang luha
Pusong nasasaktan manhid na
At walang pakiramdam
Bakit ba ako nahulog
Sa matamis mong mga ngiti
Kung sakit nang damdamin lang nman ang sukli
*********************************************************

Im With You

Hear me through my music
Feel me through the wind
When the sun is shining
That’s the time I’m smiling
When the day is raining
That’s the time I’m crying
I’m with every weather of the day
I’m with you everyday
***************************************************
Liwanag

Gabing puno ng usok
Nag-iisa sa sulok
Naglalakbay ang diwa habang tumatangis
Mga talang nakasilip sa bintana
Tila nag-aanyayang
Ngumiti ka naman at pahirin ang luha
Di natatapos ang mga bagay sa isang paalam
Buhay ay punong-puno ng pag-asa
Manalig ka lamang
******************************************************
You

Fiery angel who came without notice
The fruit that snow white ate
You are to my eye
Star that glitters
Lighting my every nights
A sweetest cake in my every dreams
A dagger in my heart
You made me bleeding

No comments:

Post a Comment